Cách bảo vệ thiết bị điện tử khi trời nồm

Cách bảo vệ thiết bị điện tử khi trời nồm sẽ giúp các thiết bị điện tử tránh được tình trạng ẩm mốc dẫn đến chấp chới hay hỏng hẳn.
Cách bảo vệ thiết bị điện tử khi trời nồm như vệ sinh giắc cắm, dùng máy sấy khô sẽ giúp các thiết bị điện tử tránh được tình trạng hỏng hóc, ẩm mốc.
Cách khắc phục thiết bị điện tử ẩm mốc
Nếu tivi bị nhòe hình, có thể do đầu cắm ngoài trời bị ẩm, làm ảnh hưởng và gây nhiễu tín hiệu đường truyền. Cần vệ sinh các giắc cắm (đánh sạch gỉ đồng, siết chặt ốc, vít) sửa điều hòa tại nhà giá rẻ  hoặc thay giắc cắm mới hoặc dùng khăn khô lau sạch nước và bụi bẩn. Nếu chân giắc bị gỉ, cần dùng cồn để đánh. Rút giắc ra và cắm vào vài lần để tăng độ xúc tiếp.
Dùng máy sấy tóc để sấy khô thiết bị điện tử.
Với các thiết bị nhạy cảm như đầu đọc đĩa, nếu máy không nhận đĩa do gặp ẩm, chỉ cần mở vỏ máy, dùng máy sấy tóc sấy khô bên trong là ổn.




Với các trang thiết bị điện tử, kỹ thuật số, điện thoại… nếu đã nhiễm ẩm nên làm nóng máy để nước tự bốc hơi hoặc dùng máy sấy để sấy khô.
Máy photocopy qua đêm có thể dùng máy sấy xì vào các núm điều khiển.
Máy ảnh, camera, ống kính, máy thu thanh. Có thể đặt máy ảnh lên ti vi đang bật, monitor máy tính… để sấy máy ảnh, nhưng như thế lâu dài có thể làm nóng, giòn vi mạch trong ống kính và máy ảnh. Theo chị Thanh Thủy, sua dieu hoa tai nha ha noi nhân viên Công ty nhiếp ảnh Phương Đông (Hà Nội), các loại máy ảnh, camera, ống kính, máy ghi âm… rất mẫn cảm với thời tiết ẩm, đặc biệt là hệ thống ống kính rất dễ bị nấm mốc, làm giảm giá trị đến 60%.
Độ ẩm cao, nấm mốc là "sát thủ" của ống kính máy ảnh và các thiết bị cảm biến, linh kiện điện tử. Nếu nhiều thiết bị thì mua một tủ chống ẩm khoảng 30-40 lít. Nếu ít thiết bị thì sắm một hộp chống ẩm khoảng 20 lít hoặc cho thiết bị vào thùng kín với vài cục hút ẩm (giá khoảng 200.000 đồng). Cũng có thể thắp sáng liên tục bằng một bóng đèn sợi đốt công suất khoảng 20-25w để sấy thiết bị trong hộp.



Cách phòng tránh thiết bị điện tử ẩm mốc
Khi thấy trời nồm ẩm, cần chuyển dịch tivi, máy tính, lò vi sóng… cách tường ít ra 15cm hoặc kê cao khỏi mặt đất (nếu đang đặt dưới đất). Máy tính, tivi hãy mở  bao duong dieu hoa tai nha gia re liên tiếp để chống ẩm cho chân bóng, màn hình.
Cách chống ẩm hữu hiệu, rẻ tiền nhất cho thiết bị kỹ thuật số, máy ảnh là dùng hạt Silicagel (30.000 – 40.000 đồng/kg), rất tiện cho các thiết bị có túi đựng (nhưng với smartphone, laptop… thì không hợp). Bảo quản cả máy và hạt trong môi trường kín nhưng trực tính phải kiểm tra hạt, nếu đã no nước cần thay thế hạt khác.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét